kinh-nghiem-lan-bien-da-nang

Bỏ Túi Kinh Nghiệm Lặn San Hô Đà Nẵng Chi Tiết Nhất

Đà Nẵng nổi tiếng là thành phố biển xinh đẹp của miền Trung Việt Nam. Nơi đây sở hữu nhiều bãi biển vô cùng quyến rũ. Du khách tha hồ tung tăng vui chơi, ngắm cảnh, thậm chí có thể thỏa sức khám phá cuộc sống sinh động dưới lòng đại dương. Và trải nghiệm lặn ngắm san hô Đà Nẵng là điều tuyệt vời mà du khách không nên bỏ qua. Để có những khoảnh khắc mới lạ trong chuyến du lịch của mình, các bạn cùng Du Lịch VN tham khảo kinh nghiệm lặn san hô Đà Nẵng dưới đây.

1. Những địa điểm lặn biển đẹp ở Đà Nẵng

1.1. Cù Lao Chàm

Lặn biển Cù Lao Chàm
Lặn biển Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một trong những địa điểm lý tưởng cho chuyến lặn ngắm san hô Đà Nẵng. Nằm ở xã đảo Tân Hiệp, thuộc thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Hòn đảo xinh đẹp này cách biển cửa Đại tầm 15km. Du khách có thể di chuyển đến đây bằng xe ô tô, xe khách hoặc xe gắn máy. Sau khi có mặt tại bến cảng Cửa Đại, bạn có lựa chọn là đi bằng ca nô hoặc tàu gỗ để ra đến đảo.

Ca-nô ra đảo Cù Lao Chàm
Ca-nô ra đảo Cù Lao Chàm

Di chuyển bằng ca nô:

  • Chi phí: tầm 400.000 vnđ/người/2 chiều
  • Thời gian: 15 phút

Di chuyển bằng tàu chợ (tàu gỗ):

  • Chi phí: 80.000 vnđ/người
  • Thời gian: 3 tiếng, có thể mang theo xe máy vì đây là tàu chuyên chở hàng hóa.

Hệ sinh thái ở Cù Lao Chàm được rất nhiều du khách ghé thăm và khen ngợi. Đảo được đánh giá cao trong việc cung cấp dịch vụ trải nghiệm du lịch biển và lặn biển tốt nhất Việt Nam. Có thể bạn chưa biết bãi san hô Cù Lao Chàm trải dài tận 8 đảo: Hòn Mồ, Hòn Lá, Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Tai và Hòn Ông.

Xem thêm  Khám Phá Mũi Nghê Đà Nẵng Hoang Sơ Đẹp Ngất Ngây 2023

Bạn có thể rủ bạn bè, người thân để có một chuyến đi thật nhiều kỷ niệm cùng nhau. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm lặn san hô Đà Nẵng ở Cù Lao Chàm, thì đặt tour theo đoàn từ 20-30 người sẽ thuận tiện hơn, và không lo bị cháy vé.

Đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm
Đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm

Giá tham khảo cho tour lặn biển:

  • Phí tour: từ 450.000đ -500.000 vnđ/người. Tour này đã bao gồm lặn biển nông bằng ống thở (lặn snorkeling)
  • Giá vé lặn san hô ở Cù Lao Chàm: 150.000 vnđ/khách
  • Phí tour đi bộ dưới biển: 950.000 vnđ/khách.

THAM KHẢO: Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

1.2. Bán đảo sơn trà

Lặn ngắm san hô Bán đảo Sơn Trà
Lặn ngắm san hô Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà đã quá nổi tiếng ở Đà Nẵng, hẳn là ai cùng biết đến. Bán đảo nằm cách trung tâm thành phố 10km theo hướng Đông Bắc, với diện tích là 60km2.

Sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ như ta dễ dàng nhìn thấy. Nơi đây còn sở hữu những điều tuyệt diệu đang ẩn sâu dưới lòng đại dương. Được biết hệ sinh thái chủ yếu tập trung ở khu vực phía nam của bán đảo, khu vực Bãi Bụt, Bãi Nồm, Hòn Sụp, Hục Lỡ, Vũng Đá.

Ca-nô đi đến Bán đảo Sơn Trà
Ca-nô đi đến Bán đảo Sơn Trà

Để ra được đến đảo, bạn phải chọn hình thức đi ca nô từ phía cầu cảng của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II. Mất tầm 5 phút di chuyển ra khu vực Hòn Sụp. Đây là nơi tập trung nhiều san hô nhất ở Bán đảo Sơn Trà

Hiện nay có rất nhiều tour du lịch và dịch vụ lặn ngắm san hô Đà Nẵng ở bán đảo Sơn Trà nên bạn có thể đi theo tour để tiết kiệm chi phí hơn nhé.

Giá tham khảo: Từ 400.000 vnđ/khách

1.3. Ghềnh Bàng

Lặn ngắm san hô Ghềnh Bàng
Lặn ngắm san hô Ghềnh Bàng

Gềnh Bàng nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Các bạn có thể di chuyển đến đây bằng ô tô hoặc xe gắn máy. Để tới được Ghềnh Bàng bạn sẽ phải qua Bãi Bụt, đó là một con đường xuống biển có địa hình khá dốc. Bạn cần đi lại thật cẩn thận.

Xem thêm  Review 10+ quán ăn trưa Đà Nẵng ngon và chi tiết nhất (2023)

Đáp trả lại công sức vượt qua thử thách trên đường đi, Ghềnh Bàng mở ra cho bạn một thế giới đại dương bao la, hùng vĩ. Không ồn ào, tấp nập người qua kẻ lại, giữ gìn vẻ đẹp hoang sơ vốn có của mình.

Địa điểm này đã thu hút rất nhiều khách du lịch “bụi” cho dù đường đi có xa xăm đôi chút, vẫn không thấy nản lòng. Du khách có thể cắm trại nghỉ qua đêm tại đây. Và trải nghiệm lặn biển Đà Nẵng, khám phá vương quốc thủy cung rộng lớn.

1.4. Furama resort

Lặn biển theo Furama Resort
Lặn biển theo Furama Resort

Furama Resort là một khu nghĩ dưỡng sang chảnh, đẳng cấp 5 sao ở Đà Nẵng. Resort này còn nổi tiếng với dịch vụ lặn ngắm san hô Đà Nẵng dưới lòng biển. Nếu bạn đã đến đây nghĩ dưỡng thì tại sao không thử chuyến phiêu lưu mạo hiểm dưới lòng đại dương.

Sau một quãng đường 12km di chuyển bằng cano, hiện ra trước mắt bạn là một làn nước trong xanh, nhưng ẩn nấp dưới làn nước ấy là một thế giới San Hô và sinh vật biển vô cùng sinh động. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng San Hô với nhiều hình dạng khác nhau. Vây quanh rạn San Hô là những đàn cá biển với nhiều màu sắc tạo nên một không gian trải nghiêm tuyệt đẹp vô cùng.

Ca-nô kết hợp câu cá và lặn biển ở khu nghĩ dưỡng Furama
Ca-nô kết hợp câu cá và lặn biển ở khu nghĩ dưỡng Furama

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: số 105 Võ Nguyên Giáp, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng
  • Email: reservation@furamavietnam.com
  • Giá vé: 550.000 vnđ/khách giá vé, đã bao gồm việc dạy bơi, ăn trưa 1 bữa tại nhà hàng Furama

2. Cần chuẩn bị những gì khi lặn biển ở Đà Nẵng

  • Để đảm bảo an toàn cho hành trình chinh phục dưới lòng đại dương, các bạn vui lòng lưu ý một số điều dưới đây:
  • Cập nhật dự báo thời tiết du lịch. Chọn những ngày sóng gió biển không quá lớn, sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển và lặn ngắm san hô rõ hơn.
  • Nhớ mặc đồ bảo hộ đầy đủ như áo phao lặn biển, chân vịt, kính lặn, ống thông hơi,….
  • Có 3 loại đồ lặn bạn có thể chọn: bộ đồ lặn ướt, bộ đồ lặn sát người, bộ đồ lặn khô.
  • Sau khi mặc đồ lặn vào, kiểm tra lại ống thông hơi đã đủ chặt hay chưa. Mang chân vịt vừa vặn với chân của mình, nếu quá chật hoặc quá lỏng sẽ gây khó khăn trong việc di chuyển.
  • Không nên lặn biển Đà Nẵng khi bạn đang quá no hoặc quá đói. Tốt hơn hết là nên lặn ngắm san hô sau khi ăn 1 tiếng.
  • Không nên lặn biển trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi hay bị ốm. Khi bắt đầu lặn, nên dành ra 5 phút đầu tiên để làm quen với môi trường dưới biển.
  • Cho dù có gan dạ đến đâu thì vẫn không nên lặn quá sâu hay lặn một mình. Nên đi theo đoàn và nghe theo chỉ dẫn của hướng dẫn viên
  • Để đỡ bị ù tai sau khi lên bờ, hãy ngậm miệng và bịt chặt tai, thở ra nhẹ nhàng bằng mũi
  • Lời khuyên sau khi lặn, nên để cơ thể nghỉ ngơi khoảng 24 tiếng trước khi lên máy bay
  • Không dẫm đạp lên san hô, không nên bỏ rác thải dưới lòng biển. Góp phần giữ gìn vẻ đẹp nguyên vẹn của thiên nhiên, đảm bảo sự sống lành mạnh cho sinh vật dưới biển.
Xem thêm  Lưu lại ngay những tiệm cafe học bài Đà Nẵng đẹp và yên tĩnh

Lặn biển Đà Nẵng luôn là một trải nghiệm mạo hiểm nhưng tuyệt vời mà ai cũng muốn thử. Thế giới đại dương lạ lẫm, sinh động luôn mang lại cho các bạn nhiều điều mới mẻ, đang chờ các bạn khám phá. Nếu thời gian du lịch Đà Nẵng của các bạn không bị bó hẹp, thì hãy thử lặn ngắm san hô ở thành phô biển xinh đẹp này. Du Lịch VN mong rằng những thông tin cập nhật về kinh nghiệm lặn san hô Đà Nẵng ở trên sẽ giúp ích cho du khách trong chuyến nghĩ dưỡng của mình. Chúc các bạn có một hành trình thật nhiều ý nghĩa!

5/5 - (42 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *