Các quán bánh xèo Đà Nẵng

Đến ngay 14 quán bánh xèo Đà Nẵng ngon nổi tiếng đông khách

Khi nói đến ẩm thực Đà Nẵng, không thể không nhắc đến món bánh xèo được xem như là một trong những đặc sản được yêu thích nhất ở thành phố biển này. Với hương vị đậm đà, bánh xèo Đà Nẵng đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng và thu hút khách du lịch từ khắp nơi đến thưởng thức. Bài viết này, Du Lịch VN sẽ giới thiệu đến bạn những quán bánh xèo ngon ở Đà Nẵng đáng để thử nhất. Cùng khám phá thôi!

Tự hào với cách làm và hương vị đặc trưng, bánh xèo Đà Nẵng thực sự độc đáo và khác biệt so với các loại bánh xèo ở các địa phương khác, ví như: bánh xèo miền tây khá to một người ăn chỉ cần 1 cái là vừa đủ, hay bánh khoái ở Huế có vỏ khá dày.

Bánh xèo miền trung tại Đà Nẵng có vỏ bánh giòn tan, mang màu vàng hấp dẫn được bỏ một ít nghệ, có nhân hải sản đa dạng như tôm, mực,… hoặc thịt ba chỉ cùng với giá đỗ và trứng gà.

Top các quán bánh xèo nem lụi Đà Nẵng
Top các quán bánh xèo nem lụi Đà Nẵng

Đặc biệt chính là nước chấm, nếu như ở miền nam thì sẽ phục vụ bạn nước chấm chua ngọt. Thì tại Đà Nẵng, nước chấm được pha đậm đà, sánh mịn được làm từ gan heo, đậu phộng rang xay nhuyễn, nêm nếm thêm một chút gia vị cho vừa miệng.

Với sự tâm huyết và sáng tạo của người Đà Nẵng như vậy, bánh xèo ở đây đã trở thành món ăn đặc sản hấp dẫn, khiến cho bất kỳ ai thưởng thức một lần đều sẽ nhớ mãi không quên.

Top các quán bánh xèo ngon Đà Nẵng mà bạn không nên bỏ qua

1. Bánh xèo Đà Nẵng Bà Xuân –quán có không gian cực chill

Quán bánh xèo Bà Xuân không chỉ đảm bảo sự ngon miệng mà còn sở hữu một không gian đẹp mắt khiến cho thực khách muốn dành nhiều thời gian ở lại. Hồ cá coi rộng lớn và không gian xanh mát của quán là điểm đến lý tưởng cho những buổi sáng sớm hay chiều tối thư giãn.

Bà Xuân là quán bánh xèo ở Đà Nẵng sở hữu không gian cực chill khi thưởng thức
Quán bánh xèo ngon Đà Nẵng tại Bà Xuân sở hữu không gian cực chill khi thưởng thức

Quán rộng rãi, được thiết kế hài hòa với không gian và mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách. Đặc biệt, bánh xèo Bà Xuân Đà Nẵng luôn được đánh giá cao bởi độ giòn, vị ngon cùng nhân tươi ngon và đa dạng loại hải sản. Điểm cộng của quán là việc phục vụ nhiều loại thức uống đa dạng cho khách, đảm bảo cho bạn có thể thưởng thức bữa ăn đầy đủ và thỏa thích.

Thông tin liên hệ

2. Bánh xèo bà Dưỡng Đà Nẵng

Quán bánh xèo bà Dưỡng là một địa chỉ không thể bỏ qua nếu bạn muốn thưởng thức bánh xèo ngon tại Đà Nẵng. Với những chiếc bánh xèo giòn tan, nhân tôm hoặc thịt nem lụi đầy đặn cùng với nước chấm vô cùng đậm đà và hương vị thơm ngon, quán này luôn được cả người địa phương và du khách đánh giá cao.

Bánh xèo Bà Dưỡng là quán bánh xèo Đà Nẵng được nhiều du khách yêu thích
Bánh xèo Bà Dưỡng là quán bánh xèo Đà Nẵng được nhiều du khách yêu thích

Bạn có thể tận hưởng bữa ăn trưa hoặc ăn tối trọn vẹn tại đây, quán sẽ mở cửa từ 9:30 sáng, vì vậy nếu bạn muốn tới đây, nên lên lịch sắp xếp các chuyến du lịch của mình tại thành phố Đà Nẵng sao cho phù hợp nhé!

Xem thêm  Check-in 11 Góc Chụp Hình Xuất Thần Ở Bà Nà Hills Đà Nẵng

Thông tin liên hệ

3. Bánh xèo tôm nhảy Năm Hiền Đà Nẵng

Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực, hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua Năm Hiền ở Bình Định với món bánh xèo tôm nhảy vô cùng đặc trưng. Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn nhân tôm hoặc nhân thịt bò tùy theo sở thích của mình.

Quán Năm Hiền - bánh xèo tôm nhảy tại Đà Nẵng
Quán Năm Hiền – bánh xèo tôm nhảy tại Đà Nẵng

Điểm đặc biệt ở đây là bánh xèo được chế biến ngay khi khách hàng order nên luôn giữ được độ giòn, nóng và thơm ngon tuyệt vời. Hơn nữa, quán còn phục vụ các món đặc sản của Bình Định như bánh hỏi thịt nướng, nem nướng,… Chắc chắn quán bánh xèo tôm nhảy Năm Hiền sẽ là một trải nghiệm ẩm thực vô cùng đáng nhớ cho bạn.

Thông tin liên hệ

4. Bánh xèo bà Tình

Để tìm một địa chỉ ăn bánh xèo ngon ở Đà Nẵng, bạn không thể bỏ qua quán bánh xèo bà Tình. Đây là nơi có đế bánh giòn tan, nước chấm hương vị tuyệt vời. Thực khách đến quán bánh xèo Đà Nẵng này sẽ được thưởng thức bánh xèo và miễn phí bánh tráng cuốn và rau tươi kèm theo bao nhiêu cũng được.

Bánh xèo nem lụi Đà Nẵng - bà Tình
Bánh xèo nem lụi Đà Nẵng – bà Tình

Ngoài ra, nhân viên phục vụ của quán còn được đánh giá rất cao vì tốc độ phục vụ nhanh chóng, dù có nhiều khách. Bạn không nên bỏ lỡ địa chỉ này trong danh sách các quán ăn ngon tại Đà Nẵng khi đi du lịch nhé.

Thông tin liên hệ

5. Bánh xèo Đà Nẵng Lipton

Tiếp theo trong danh sách các quán bánh xèo ngon tại Đà Nẵng mà được nhiều du khách ưa thích đó chính là quán Lipton. Với không gian rộng rãi và thoải mái như một nhà hàng sân vườn. Tại đây, bếp được bố trí một cách khoa học, không gian bếp luôn sạch sẽ, giúp thực khách không bị ám mùi dầu mỡ.

Lipton là một quán bánh xèo Đà Nẵng được nhiều thực khách lựa chọn
Lipton là một quán bánh xèo Đà Nẵng được nhiều thực khách lựa chọn

Bánh xèo của quán rất giòn, khi ăn cảm giác vừa ngon miệng lại rất sạch sẽ. Nước chấm được pha chế vừa miệng, ăn kèm với rau tươi xanh mát, thêm vào nhân bánh đa dạng tạo nên một hương vị thơm ngon tuyệt vời.

Chủ quán rất nhiệt tình và chu đáo, luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, cho phép thực khách lựa chọn, bớt hoặc thêm một số thành phần để tạo nên một món ăn theo sở thích phù hợp với mình.

Thông tin liên hệ

6. Bánh xèo cô Mười Đà Nẵng

Quán bánh xèo cô Mười là một địa chỉ bán bánh xèo Đà Nẵng ngon và rẻ được lòng nhiều thực khách. Đặc trưng của quán là nước chấm lèo đậm đà, thơm mùi lạc rang khiến món ăn dân dã này trở nên đặc biệt hơn so với những quán khác.

Thưởng thức bánh xèo nem lụi Đà Nẵng tại quán cô Mười
Thưởng thức bánh xèo nem lụi Đà Nẵng tại quán cô Mười (Nguồn: Foody)

Vỏ bánh giòn rụm, nóng hổi tạo cảm giác thích thú cho người ăn. Mặc dù chỉ có một loại nhân, nhưng hương vị thơm ngon của nó kết hợp với nước chấm vô cùng hấp dẫn và đủ để thỏa mãn khẩu vị của thực khách.

Xem thêm  Top 53 Địa Điểm Du Lịch Đà Nẵng Nổi Tiếng Đẹp Quên Lối Về

Thông tin liên hệ

7. Bánh xèo Bé Uyên Đà Nẵng

Bánh xèo Bé Uyên đặc biệt với kích thước to hơn so với bánh xèo miền Trung thông thường và có đa dạng lựa chọn nguyên liệu nhân như: thịt heo, tôm, trứng, thịt bò…

Bé Uyên cũng là một trong những quán bánh xèo Đà Nẵng nổi tiếng nên thử
Bé Uyên cũng là một trong những quán bánh xèo Đà Nẵng nổi tiếng nên thử

Quán bánh xèo Đà Nẵng này có thể nói là địa chỉ duy nhất phục vụ mắm nêm ăn kèm với bánh xèo, tạo nên sự khác biệt và độc đáo cho món ăn truyền thống này. Bạn có thể thưởng thức bánh xèo với hương vị mắm nêm độc đáo thay vì truyền thống với nước mắm chua ngọt hay nước tương.

Thông tin liên hệ

8. Bánh xèo Bà Nhỏ – Thu hút nhiều du khách

Bạn có thể thưởng thức một chiếc bánh xèo giòn tan, hấp dẫn chứa đầy các loại topping như mực, tôm, thịt,… mà giá của nó cũng vô cùng hạt dẻ, khiến bạn cảm thấy rất hấp dẫn. Một đĩa bánh xèo bà Nhỏ chỉ đơn giản chỉ vài chiếc bánh cũng đủ khiến bạn no căng bụng.

Bánh xèo Bà Nhỏ - quán bánh xèo Đà Nẵng nổi tiếng
Bánh xèo Bà Nhỏ – quán bánh xèo Đà Nẵng nổi tiếng

Nước chấm đậm đà, thơm ngon, làm hài lòng cả người dân Đà Nẵng khó tính nhất. Bên cạnh đó, quán bánh xèo nem lụi Đà Nẵng này còn phục vụ bún thịt nướng và nem lụi cực ngon, khiến cho người thưởng thức bánh xèo cũng không thể bỏ qua một tô bún thịt nướng hoặc một chiếc nem lụi thơm ngon.

Thông tin liên hệ

9. Quán 76 – địa chỉ bánh xèo Đà Nẵng ngon không ngấy

Quán 76 cũng là một địa chỉ lý tưởng để thưởng thức hai loại bánh xèo Đà Nẵng hấp dẫn: bánh xèo giòn và bánh xèo mềm. Điều đặc biệt ở đây chính là nước chấm chua ngọt, thanh nhẹ, tạo ra một hương vị thơm ngon khó quên cho món ăn này. Với vị không quá mặn cũng không quá ngọt, nước chấm tại quán bánh xèo ở Đà Nẵng này chắc chắn sẽ làm thỏa mãn mọi thực khách.

Quán 76 là một địa chỉ bánh xèo Đà Nẵng ngon nhưng không ngấy
Quán 76 là một địa chỉ bánh xèo Đà Nẵng ngon nhưng không ngấy

Thông tin liên hệ

10. Bánh xèo cô Sự

Hãy thử đến quán cô Sự để thưởng thức món bánh xèo Đà Nẵng ngon tuyệt. Dù không nổi danh như những quán bánh xèo ngon ở Đà Nẵng khác, nhưng bánh xèo ở đây cũng rất đáng thử. Với từng công đoạn được chính chủ quán thực hiện bằng tay, và lựa chọn nguyên liệu tươi ngon và cực kì sạch sẽ, thực khách có thể hoàn toàn yên tâm về vệ sinh thực phẩm.

Bánh xèo cô Sự là một quán bánh xèo ngon ở Đà Nẵng nên thử
Bánh xèo cô Sự là một quán bánh xèo ngon ở Đà Nẵng nên thử

Thông tin liên hệ

11. Bánh xèo Bà Ngọc

Quán bà Ngọc đã tạo ra sự kết hợp tuyệt vời giữa bánh xèo và nem lụi, món ăn mới lạ này đã nhận được sự yêu thích từ các thực khách. Bánh xèo giòn tan kết hợp với nem lụi thơm ngon và béo ngậy, ăn cùng với rau xanh tạo nên một hương vị hài hòa, không bị ngán. Nước chấm đậm đà, pha cùng đồ chua tự làm mang đến một hương vị đặc trưng độc đáo, khiến bạn ăn mãi mà không thể quên được.

Bánh xèo Bà Ngọc là quán bánh xèo Đà Nẵng lâu đời
Bánh xèo Bà Ngọc là quán bánh xèo Đà Nẵng lâu đời

Thông tin liên hệ

Xem thêm  List 15+ Quán Ăn Vặt Đà Nẵng Ngon Rẻ Đốn Gục Tim Giới Trẻ

12. Bánh xèo bình dân Hà Điệp

Quán Hà Điệp là điểm đến lý tưởng để thưởng thức món bánh xèo Đà Nẵng ngon và bổ, rẻ. Với giá chỉ từ 15.000 VNĐ, bạn có thể ăn no căng với nhiều loại bánh xèo mềm và giòn cùng các món ăn đặc sản khác như nem lụi, bún thịt nướng…

Hà Điệp là quán bánh xèo Sơn Trà Đà Nẵng ngon và rẻ
Hà Điệp là quán bánh xèo Sơn Trà Đà Nẵng ngon và rẻ

Không chỉ vậy, bạn còn có cơ hội thưởng thức trà tắc khổng lồ tại quán cũng với giá chỉ 15.000 VNĐ. Chất lượng đồ ăn và giá cả hợp lý và nước tương chấm bánh xèo thơm ngon sẽ khiến bạn không thể bỏ qua quán bánh xèo Sơn Trà Đà Nẵng này!

Thông tin liên hệ

13. Bánh xèo Cô Ba – Đặc sản bánh xèo tôm nhảy chuẩn Bình Định

Bánh xèo tôm nhảy Cô Ba là một thương hiệu bánh xèo lừng danh tại Đà Nẵng, vẫn giữ được vị chuẩn đậm đà của Bình Định và luôn được đánh giá cao. Món bánh xèo tôm nhảy với lớp vỏ giòn tan, nhân tôm thơm ngon, kèm rau sống và nước chấm sền sệt đã khiến cho nhiều du khách mê mẩn.

Bánh xèo tôm nhảy cô Ba Đà Nẵng
Bánh xèo tôm nhảy cô Ba Đà Nẵng

Không chỉ bán bánh xèo, quán ăn này còn có bánh hỏi thịt nướng, ram tôm đất và nem lụi đều đậm đà vị miền Trung. Hãy đến thưởng thức những món ăn ngon và giá cả hợp lý tại quán bánh xèo ở Đà Nẵng này, chắc chắn bạn sẽ rất hài lòng với bụng no và trái tim thỏa mãn.

Thông tin liên hệ

14. Quán bánh xèo chay Hoa Đà

Hãy ghé thăm quán chay Hoa Đà nếu bạn đang tìm kiếm một quán bánh xèo chay tại Đà Nẵng. Bên trong quán, không gian rộng rãi, ấm áp và thanh bình, mang lại cảm giác an lạc tịnh tâm cho thực khách. Âm nhạc du dương nhẹ nhàng và không gian tinh tế, đầy đủ dinh dưỡng, cung cấp cho bạn những bữa ăn chay ngon miệng và bổ dưỡng.

Quán bánh xèo chay Đà Nẵng tại tiệm ăn chay Hoa Đà
Quán bánh xèo chay Đà Nẵng tại tiệm ăn chay Hoa Đà

Bên cạnh món bánh xèo chay thơm ngon hấp dẫn, quán còn phục vụ các món ăn chay đặc sản khác với những cách chế biến phong phú và sáng tạo của các đầu bếp tài ba. Các món ăn không chỉ ngon mà còn giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Thông tin liên hệ:

Xem thêm:

Tuy mỗi quán bánh xèo đều có đặc trưng và phong cách riêng, tuy nhiên chất lượng và hương vị sẽ luôn được đảm bảo. Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp và văn hóa, mà còn là điểm đến lý tưởng cho các tín đồ ẩm thực muốn tìm kiếm hương vị đặc trưng của bánh xèo miền Trung đậm đà. Hãy thử và cảm nhận những hương vị tuyệt vời của các quán bánh xèo Đà Nẵng thơm ngon mà Du Lịch VN đã giới thiệu trong bài viết này nhé!

4.9/5 - (16 bình chọn)