Bảo Tàng Lịch Sử Quốc Gia

Khám phá 12 Bảo tàng ở Hà Nội đẹp và nổi tiếng nhất

Thủ đô Hà Nội là nơi tự hào sở hữu những bảo tàng nổi tiếng gợi mở lòng người với lịch sử phong phú và di sản văn hóa. Từ Bảo tàng Hà Nội mang đến những hiện vật độc đáo và những câu chuyện cuốn hút, cho đến Bảo tàng Quốc gia Việt Nam nơi sự phát triển của quốc gia được hé lộ, những bảo tàng ở Hà Nội này là cánh cửa mở ra quá khứ, mang đến cái nhìn về di sản đa dạng và phong phú của Bảo tàng ở Hà Nội. Hãy chuẩn bị để khám phá cùng dulichvn.net nhé!

Bảo Tàng Lịch Sử Quốc Gia 

Khám phá Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, đến đây bạn sẽ khám phá được hành trình vượt thời gian qua hơn 1000 năm lịch sử Việt Nam! Được lập năm 2011 sau việc sáp nhập của Bảo tàng Lịch sử Việt Nam và Bảo tàng Cách mạng Việt Nam, địa điểm này trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn tại trung tâm thủ đô.

Bảo Tàng Lịch Sử Quốc Gia là một bảo tàng ở Hà Nôi khá nổi tiếng

Cách di chuyển đến Bảo tàng Lịch sử Quốc gia:

Bảo tàng ở Hà Nội nằm phía sau Nhà hát lớn nên không khó tìm. Bạn có thể di chuyển bằng phương tiện công cộng, taxi hoặc ô tô riêng. Các tuyến xe buýt đi qua bảo tàng gồm có số 34, số 02, số 44, số 49 và số 51. Nếu đi ô tô hoặc đi xe máy, bạn có thể đi theo tuyến đường Lê Thái Tổ – Hàng Trống – Hàng Khay – Tràng Tiền rồi rẽ vào Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám đi bộ thêm 200m nữa là đến.

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia có gì hấp dẫn ?

Với kho tàng hiện vật và tài liệu lịch sử khổng lồ, Bảo tàng Lịch sử ở Hà Nội gợi mở những chặng đường đa dạng từ thời tiền sử đến triều Nguyễn và từ giữa thế kỷ 19 đến hiện đại. Tại hai địa điểm Tràng Tiền và Trần Quang Khải, bạn sẽ bị lôi cuốn bởi những bảo vật quốc gia duy nhất và quý hiếm được trưng bày tinh tế.

Khám phá lịch sử sống động của các dân tộc thời tiền sử

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia địa chỉ số 1 Tràng Tiền là nơi lưu giữ các di tích, tài liệu văn hóa từ thời tiền sử đến thời nhà Nguyễn vào năm 1945. Công trình được người Pháp xây dựng vào năm 1926, có đặc điểm kiến ​​trúc giao thoa với nhau. Hiện nay, hệ thống trưng bày của bảo tàng bao gồm các giai đoạn sau:

Việt Nam thời tiền sử

Những di tích cho thấy sự xuất hiện của con người ở Việt Nam, từ miền núi, miền Trung, đồng bằng đến hải đảo… Những di tích còn sót lại bao gồm răng vượn, công cụ lao động, di tích hóa thạch hang động và các hiện vật khác. Tiếp theo đó là những tiến bộ mới của con người trong thời kỳ đồ đá mới, sự phát triển của công nghệ mài công cụ bằng đá, đồ gốm và nền nông nghiệp nguyên thủy.

Xem thêm  7 Cảnh Đẹp Sóc Sơn Cho Chuyến Du Lịch Ngoại Thành Hà Nội

Việt Nam trong thời kỳ thành lập

Người Việt đã nhanh chóng làm chủ được công nghệ nấu chảy, đúc đồng, sắt và ứng dụng vào chế tạo công cụ lao động, đồ trang sức, vũ khí… Đến giữa thiên niên kỷ thứ nhất trước Công nguyên, trên lãnh thổ lúc đó Việt Nam đã hình thành được 3 Là trung tâm văn hóa đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển huy hoàng của ba quốc gia cổ đại: Văn hóa Đông Sơn (Vương quốc Văn Lang và Âu Lạc); Văn hóa Đồng Nai và Óc Eo (Vương quốc Vui Nam); Văn hóa Sa Hoàng (Vương quốc Chămpa).

Việt Nam từ thế kỷ 1 đến thế kỷ 10 sau Công nguyên

Năm 111 trước Công nguyên, sau khi nhà Hán tấn công miền Nam, nước ta bị phong kiến ​​phương Bắc xâm chiếm bằng chính sách đồng hóa văn hóa. Đến năm 938, Ngô Quân giành thắng lợi áp đảo trên sông Bạch Đăng, chấm dứt 1. 000 năm thống trị ở phương Bắc, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc và thành lập nhiều triều đại: Ngô-Ding-Tiền Lý (939-1009). Nhà Lý – Trần (1009 – 1400); Nhà Hồ (1400 – 1407); Nhà Lê Mạc (1428 – 1788); Nhà Tây Sơn (1778 – 1802); Nhà Nguyễn(1802 – 1945).

Thông tin chi tiết

Địa chỉ 1: 216 Trần Quang Khải, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội Địa chỉ 2: 1 Tràng Tiền, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội Giá vé: 40. 000 VNĐ/người Giờ mở cửa: 08:00 – 12:00 và 13:30 – 17:00 (Thứ Ba – Chủ Nhật)

Bảo tàng ở Hà Nội

Khám phá Bảo tàng Hà Nội, nơi lưu giữ kho tàng lịch sử đẳng cấp của thủ đô! Từ năm 1982, bảo tàng này đã thu hút sự chú ý với sự đa dạng và khổng lồ của bộ sưu tập hiện vật và cổ vật. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những đồ đồng, đồ đá, gốm sứ từ thời Lý, Nguyễn, Trần, Lê cũng như những vật phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa Trung Quốc và Nhật Bản, cùng hàng nghìn tài liệu giới thiệu về lịch sử của Thăng Long – Hà Nội.

Bảo Tàng Hà Nội là bảo tàng miễn phí ở Hà Nội

Bảo Tàng Hà Nội có gì hấp dẫn giới trẻ?

Với hơn 70. 000 tài liệu và di tích văn hóa sinh động, Bảo tàng Hà Nội sẽ đưa bạn tham quan, khám phá lịch sử, văn hóa, nếp sống của người dân Tràng An và sự phát triển của cố đô Thăng Long.

Kiến trúc “kim tự tháp ngược” độc đáo

Bảo tàng Hà Nội được thiết kế bởi Meinhard von Gerkan và Nikolaus Goetze theo kiểu kim tự tháp ngược. Đây là một trong những bảo tàng hàng đầu thế giới, tương tự như Louvre. Tòa nhà có 4 tầng chính và 2 tầng hầm, được nối với nhau bằng 4 cầu thang, trong đó tầng 4 là lớn nhất. Kiến trúc của nó rất phức tạp và đồng bộ từ mọi hướng nhìn. Mặt trước của bảo tàng hướng ra đại lộ Thăng Long, trong khi mặt sau giáp Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đây là bảo tàng duy nhất tại Việt Nam kết hợp kiến trúc Đông và Slovakia, thể hiện sự giao thoa văn hóa.

Nội dung hiển thị mô phỏng lịch sử Hà Nội

Bảo tàng là nhân chứng lịch sử của nền văn minh hàng nghìn năm. Một số bộ sưu tập, hiện vật rất có giá trị được trưng bày ở đây như chân nến gốm xanh xám, chuông đồng Thanh Mai, nhà công Bát Tràng, bộ lưỡi cày, trống đồng Cổ Loa và bộ sưu tập vũ khí dài. Bảo tàng có thiết kế độc đáo và sử dụng các di tích văn hóa sống động để kể cho du khách câu chuyện dài về Hà Nội hàng ngàn năm. Trong tòa nhà mô phỏng phong cách châu Âu tinh tế, bảo tàng vẫn mang dáng dấp châu Á và lối kiến ​​trúc đương đại đầy ấn tượng.

Xem thêm  Top 7 Di Tích Lịch Sử Ở Hà Nội Nổi Tiếng Nhất Mà Bạn Nên Đến

Chúng ta hãy quay ngược thời gian và không gian, về quá khứ:

  • Tầng 1: Trưng bày các trụ rồng chạm khắc thời Lý, đặt trên đế xoay, tạo thành tư thế rồng bay lên trời xanh. Ngoài ra còn có các hiện vật gốm sứ từ thời Lý-Trần-Lôi cũng như những bức ảnh, tài liệu về Hoàng thành Thăng Long từ thời Đại Việt, cũng như đồ cổ từ Hoàng thành Thăng Long. Cuối sảnh là không gian bán đồ lưu niệm như băng đĩa, sách về sự phát triển của Thủ đô qua các thời kỳ, tranh khảm xà cừ, khăn lụa, đồ đồng, tranh đá quý…
  • Tầng 2: Là khu trưng bày Thăng Long và khu trưng bày thiên nhiên trước mặt Thăng Long, nổi bật là hình ảnh trống đồng Cổ Loa, vườn quốc gia Bawi và ba vòng thành Cổ Loa cũng như các cách trưng bày khác nhau. đa dạng sinh học của thủ đô.
  • Tầng 3: Là khu trưng bày độc đáo trưng bày nhiều hiện vật phong phú, chủ yếu từ các bộ sưu tập tư nhân của các nhà sưu tập Nguyễn Đình Sự và Vũ Tấn. Các bộ sưu tập vô giá bao gồm đồ gốm thời Lý, trống đồng cổ, đồ đồng Li-Mak, gốm Battrang, đồ đồng Đông Sơn và bộ sưu tập tiền cổ triều đại Ding-Li-Li-Chen.
  • Tầng 4: Là nơi trưng bày về Hà Nội xưa, đặc biệt là thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Hàng trăm cổ vật quý hiếm được bảo tồn tại đây.

Thông tin chi tiết

Địa chỉ: Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội Giá vé: Miễn phí Giờ mở cửa: 08:00 – 11:30 & 13:30 – 17:00 (Thứ 3 – Chủ Nhật)

Bảo Tàng Lịch Sử Quân Sự Việt Nam

Khám phá Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam được xem như là ngôi nhà của khát vọng chiến đấu! Là một trong sáu bảo tàng lớn của quốc gia và bảo tàng quân sự đầu tiên ở Việt Nam, nơi này sở hữu một hệ thống trưng bày khổng lồ với khoảng 150. 000 hiện vật, xe tăng, vũ khí, máy bay, tên lửa…Từ khai thiên lập quốc cho đến hiện tại, bộ sưu tập này tổng hợp hành trình kháng chiến chống xâm lược của Việt Nam. Đặc biệt, bảo tàng ở Hà Nội này cũng trưng bày bốn bảo vật quốc gia đáng tự hào.

Bảo Tàng Lịch Sử Quân Sự Việt Nam

Thông tin chi tiết

Địa chỉ: 28A Điện Biên Phủ, phường Điện Bàn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội Giá vé: 20. 000đ/người Giờ mở cửa: Thứ Ba – Thứ Năm và Thứ Bảy – Chủ Nhật, 8h00 – 11h30, 13h00 – 16h30 

Bảo Tàng Thiên Nhiên Việt Nam

Bước vào Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc hành trình khám phá vẻ đẹp tự nhiên Việt Nam trong suốt 3,6 tỷ năm! Khánh thành từ năm 2004, bảo tàng đẹp ở Hà Nội này tạo ra một bức tranh sống động về sự đa dạng sinh học và tiến hóa qua hàng ngàn mẫu vật, hóa thạch và mô hình thực vật và động vật.

Thông tin chi tiết

Địa chỉ: 18 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội Giá vé: 20. 000đ/người (người lớn), 10. 000đ/người (trẻ em) Giờ mở cửa: 8h00 – 11h30 & 13h30 – 17h00 (Thứ Ba – Chủ Nhật)

Bảo Tàng Mỹ Thuật Việt Nam

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam được ví như kho tàng nghệ thuật Việt Nam! Nơi đây lưu giữ những tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu của các nghệ sĩ Việt Nam từ thế kỷ 19 đến nay, bao gồm tranh sơn mài, tranh lụa, gốm sứ, điêu khắc…

Bảo Tàng Mỹ Thuật Việt Nam được ví như một bảo tàng tranh ở Hà Nội

Thông tin chi tiết

Địa chỉ: 66 Nguyễn Thái Học, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội Giá vé: 20. 000đ/người (người lớn), 10. 000đ/người (trẻ em) Giờ mở cửa: 8h00 – 11h30 & 13h30 – 17h00 (Thứ Ba – Chủ Nhật)

Xem thêm  Khu Vui Chơi Trẻ Em Ở Hà Nội: Hành Trình Khám Phá Thế Giới Phiêu Lưu Cho Bé

Bảo Tàng Gốm Bát Tràng Hà Nội

Đến Bảo tàng Gốm Bát Tràng Hà Nội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nghệ thuật gốm sứ truyền thống của làng nghề Bát Tràng! Nơi đây trưng bày những sản phẩm gốm độc đáo, từ những vật dụng sinh hoạt hàng ngày đến những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo.

Bảo Tàng Gốm Bát Tràng Hà Nội
Bảo Tàng Gốm Bát Tràng Hà Nội

Thông tin chi tiết

Địa chỉ: Làng Bát Tràng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội Giá vé: 15.000đ/người Giờ mở cửa: 8h00 – 17h00 (Hàng ngày)

Bảo Tàng Dân Tộc Học Việt Nam

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là nơi giới thiệu văn hóa, phong tục tập quán của 54 dân tộc anh em Việt Nam! Nơi đây trưng bày những hiện vật độc đáo, từ trang phục, nhạc cụ, nhà ở truyền thống…

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Thông tin chi tiết

Địa chỉ: Nguyễn Văn Huyên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội Giá vé: 40. 000 VNĐ/người (người lớn), 20. 000 VNĐ/người (trẻ em) Giờ mở cửa: 08:00 – 17:00 (Hàng ngày)

Bảo Tàng Địa Chất Hà Nội

Bảo tàng Địa chất Hà Nội trưng bày các mẫu vật địa chất, khoáng sản và hóa thạch của Việt Nam! Nơi đây giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành và phát triển của Trái đất cũng như sự đa dạng địa chất của Việt Nam.

Bảo Tàng Địa Chất Hà Nội

Thông tin chi tiết

Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội Giá vé: Miễn phí Giờ mở cửa: 8h00 – 11h30 & 13h30 – 17h00 (Thứ Ba – Chủ Nhật)

Bảo tàng Văn học Việt Nam

Bảo tàng Văn học Việt Nam là nơi lưu giữ những tác phẩm văn học của các tác giả Việt Nam! Nơi đây trưng bày những hiện vật, tài liệu và tác phẩm văn học có giá trị lịch sử và văn hóa.

Bảo tàng Văn học Việt Nam

Thông tin chi tiết

Địa chỉ: 67 – 69 Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội Giá vé: 20. 000 VNĐ/người Giờ mở cửa: 08h00 – 11h30 & 13h30 – 17h00 (Thứ Ba – Chủ Nhật)

Bảo Tàng Phụ Nữ Việt Nam

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam là nơi tôn vinh vai trò của phụ nữ Việt Nam trong lịch sử và xã hội! Nơi đây trưng bày những hiện vật và tài liệu phản ánh về cuộc sống, công việc và vai trò của phụ nữ Việt Nam.

Bảo Tàng Phụ Nữ Việt Nam

Thông tin chi tiết

Địa chỉ: 36 Lý Thường Kiệt, phường Quảng Bá, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội Giá vé: 20.000đ/người Giờ mở cửa: 8h00 – 11h30 và 13h30 – 17h00 (Thứ Ba – Chủ Nhật)

Bảo tàng Chiến Thắng B-52

Bảo tàng Chiến Thắng B-52 là nơi lưu giữ những di sản lịch sử về chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” năm 1972! Nơi đây trưng bày những hiện vật, tài liệu và hình ảnh về cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

Bảo tàng Chiến Thắng B-52

Thông tin chi tiết

Địa chỉ: 176 Lê Thái Tổ, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội Giá vé: 20.000đ/người Giờ mở cửa: 8h00 – 11h30 và 13h30 – 17h00 (Thứ Ba – Chủ Nhật)

Bảo Tàng Phòng Không – Không Quân Việt Nam

Bảo Tàng Phòng Không – Không Quân Việt Nam là nơi trưng bày những hiện vật, tài liệu về lịch sử hình thành và phát triển của lực lượng Phòng không – Không quân Việt Nam!

Bảo Tàng Phòng Không – Không Quân Việt Nam

Thông tin chi tiết

Địa chỉ: 24 Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội Giá vé: 20.000đ/người Giờ mở cửa: 8h00 – 11h30 và 13h30 – 17h00 (Thứ Ba – Chủ Nhật)

Kết luận

Có thể nói, Hà Nội là một thành phố giàu lịch sử và văn hóa, và những bảo tàng ở đây là nơi tuyệt vời để khám phá và tìm hiểu về quá khứ của đất nước. Từ những hiện vật độc đáo đến những câu chuyện đầy cảm xúc, những bảo tàng này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

5/5 - (9 bình chọn)

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết:

✅ Trang web mà mình thường xuyên đặt phòng là  Đặt phòng tại Traveloka &  đặt tại VNTRIP  nơi có nhiều lựa chọn, giá cả phải chăng và minh bạch.

✅ Bạn cần chỗ ăn chơi? Vào Klook, BestPrice  chọn tour lẻ, vé giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém.

✅ Di chuyển trên toàn quốc: Vé Xe Rẻ

✅ Săn vé máy bay rẻ nhất: ATADI 

✅Mở tài khoản BIDV giúp bạn thanh toán và rút tiền dễ dàng khi du lịch.